Trang chủ » Tư vấn »Hướng dẫn chạy Google Adwords hiệu quả» Công thức tinh AdRank

Ngày tạo: 05/02/2015

Công thức tinh AdRank



AdRank trong AdWords là một yếu tố rất quan trọng trong quảng cáo Google Adwords, nó đóng một vai trò rất lớn trong việc xác định quảng cáo của bạn được hiển thị như thế nào trong SERP và chi phí quảng cáo. Vì thế, khi Google công bố có những thay đổi lớn trong công thức tính AdRand, bạn nên chú ý kỹ đến điều này. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích và AdRank và mọi thứ bạn cần biết về những thay đổi thuật toán AdRank.

Quảng cáo của bạn được xếp hạng như thế nào trên SERP?

AdRank xác định vị trí các mẫu quảng cáo Google Adwords được xếp hạng như thế nào trên SERP, rõ ràng nó có tác động rất lớn đến sự hiển thị quảng cáo của bạn đến khách hàng tiềm năng. Bên dưới là công thức cơ bản của AdRank


AdRank ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo CPC như thế nào?


Có một yếu tố ít được biết đến về AdRank, thậm chí yếu tố này còn hiểu rất KHÔNG rõ ràng, AdRank đóng một vai trò rất lớn trong việc xác định giá thực sự của CPC mà các đối thủ của bạn sẽ trả khi người sử dụng click vào quảng cáo của họ, bạn xem công thức bên dưới



 

Theo hình thức quảng cáo CPC, bạn phải trả tiền cho Google mỗi khi người sử dụng click vào quảng cáo của bạn, số tiền này sẽ không bằng với số tiền bạn đặt vào quảng cáo (maximum CPC bid), thông thường bạn sẽ trả ít hơn số tiền bạn đặt.



Như hình ở trên, có 4 người quảng cáo đang đấu giá với nhau cùng một từ khóa. Chú ý rằng, nếu một ai đó click vào quảng cáo của người quảng cáo thứ nhất, thì anh ta sẽ chỉ phải trả $1.61 = 16/10 + 0.01 (16 là AdRank của nhà quảng cáo thứ 2)

Yếu tố chính ở đây là AdRank sẽ xác định cả vị trí quảng cáo của bạn và chi phí CPC của đối thủ gần nhất của bạn. Vì lý do này, chúng tôi xem AdRank như một yếu tố rất quan trọng trong SEM Metric, nằm ngay bên trên cùng với các yếu tố cực kỳ quan trọng khác như Quality Score, etc.

AdRank đã thay đổi như thế nào?


Google đã thông báo có những thay đổi lớn trong công thức tính AdRank. Đúng như phong cách của Google, lần nào thông báo của Google đều rất ngắn gọn và rất mơ hồ về chi tiết. Vì thế, bên dưới là những phân tích chi tiết của chúng tôi, phân tích từng dòng từng dòng thông báo chính thức của Google trên Blog.

Thông báo Google: Những cải tiến của AdRank: Hệ thống xếp hạng các quảng cáo trên SERP sử dụng công thức tính được gọi là AdRank. Trước đây, AdRank được tính bằng cách sử dụng Max CPC và Quality Score. Với bản cập nhật mới này, AdRank thêm vào một nhân tố thứ 3 nữa: Ad Extension và Format. Thêm vào đó, chúng tôi tăng tầm quan trọng của AdRank trong việc xác định có hay không quảng cáo của bạn được phép hiển thị với Ad Extension và Format.

Translation: Chúng tôi thực sự muốn các nhà quảng cáo chấp nhận và thực hiện phần Ad extensions vì thế quảng cáo của bạn trên SERP trong hấp dẫn hơn. Thậy không may mắn, các nhà quảng cáo thì rất lười biếng và chấp nhận việc này một cách chậm chạp. Vì thế, thay vì thưởng cho các nhà quảng cáo sử dụng chức năng Ad Extensions, chúng tôi sẽ phạt các nhà quảng cảo vì không chấp hành những thay đổi này.

Thông báo Google: Đây là những thay đổi chi tiết: Ad Extensions and format có thể ảnh hưởng đến vị trí của quảng cáo trên SERP. Nếu 2 nhà quảng cáo có cùng số tiền đấu thầu và chất lượng như nhau, thì nhà quảng cáo nào có sử dụng chức năng Ad Extensions sẽ có thứ hạng cao hơn.

Translation: Chúng tôi cảnh cáo bạn, những nhà quảng cáo lười biếng, tốt hơn là bạn nên bắt đầu sử dụng Ad Extensions ngay.

Thông báo Google: Khi chúng tôi tính sự ảnh hưởng của Ad Extension và Format, chúng tôi xem xét các yếu tố khác như tính liên quan, CTR, và sự nổi bật của phần Ad Extension trong SERP.

Translation: Bạn nên cải tiến CTR hoặc là trả tiền cho Google nhiều hơn.

Thông báo Google: trong mỗi cuộc đấu giá, chúng tôi sẽ cho hiển thị những mẫu quảng cáo tốt nhất và các mẫu quảng cáo có kết hợp tốt với Ad Extension trong các mẫu quảng cáo được phép hiển thị. Vì thế bạn không cần phải cố gắng đoán xem Extension nào sẽ giúp bạn cải thiện được CTR nhiều nhất.

Translation: Bạn nên sử dụng tất cả các Extension, and Google sẽ xác định extension nào sẽ là tốt nhất cho bạn.

Thông báo Google: Bạn có thể thấy giá CPC cao hơn hoặc thấp hơn trong account của bạn. Bạn có thể thấy giá CPC thấp hơn nếu Ad Extension và Format của bạn có tính liên quan cao, và chúng tôi mong muốn thấy một tác động tích cực lớn đến các đối thủ của bạn trong cuộc đấu giá. Trong những trường hợp khác, bạn có thể thấy giá CPC cao hơn do sự cải thiện vị trí quảng cáo hoặc tăng sự cạnh tranh từ những quảng cáo khác.

Translation: Thêm vào chức năng Ad Extension sẽ tăng CTR và Quality Score cho bạn, làm giả giá CPC. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng công thức thực sự của CPC bạn sẽ trả phí dựa vào AdRank của đối thủ nằm ngay sát dưới bạn, vì thế nếu đối thủ của bạn sử dụng phần Ad Extension và có vị trí AdRank cao hơn, thì giá CPC của bạn sẽ tăng lên và vị trí quảng cáo của bạn sẽ bị giảm xuống.

Thông báo Google: từ bây giờ, bản cập nhật này chỉ ảnh hưởng đến các quang cáo xuất hiện trên trang tìm kiếm Google.

Translation: hãy sử dụng Ad Extension ngay hôm nay.

AdRank thay đổi có ảnh hưởng đến bạn như thế nào?


Tóm lại, bên dưới là những yếu tố chính có liên quan đến công thức tính Adwords AdRank:

Adwords ngày càng cạnh tranh hơn. Nếu bạn sử dụng Ad Extensions, vị trí mẫu quảng cáo của bạn sẽ được cải thiện, giá CPC của bạn sẽ giảm xuống, và đối thủ của bạn sẽ phải trả phí CPC cao hơn. Ngược lại, nếu đối thủ của bạn sử dụng Ad Extensions và bạn không sử dụng, thì vị trí mẫu quảng cáo của bạn sẽ giảm xuống, giá CPC sẽ tăng, và đối thủ của bạn sẽ trả phí CPC ít hơn.

Ad Extensions là bắt buộc. Là kết quả trực tiếp của việc lên các yếu tố cạnh tranh, bạn nên sử dụng càng nhiều càng tốt các Ad Extension có liên quan đến mẫu quảng cáo của bạn, và hãy làm ngay hôm nay.

Giá trị trung bình của CPC sẽ tăng cao. Khi càng có nhiều nhà quảng cáo chấp nhận và thực hiện Ad Extensions, nó sẽ làm tăng giá trị trung bình của CPC vì Ad Rank cao hơn nghĩa là các đối thủ của bạn phải trả phí CPC cao hơn.

Sẽ càng có nhiều nhà quảng cáo chấp nhận và thực hiện Ad Extensions. Chấp nhận và thực hiện Ad Extensions thì cực kỳ chậm chạp. Ví dụ, mặc dù bạn nên chuyển sang sử dụng Enhanced Campaigns, thì theo ước tính của tôi trong hôm nay, chỉ có 1/20 nhà quảng cáo sử dụng chức năng Ad Extension, Click to Call. Điều nay nên làm ngay bây giờ, nếu không Google sẽ phạn đấy!

Các doanh nghiệp nhỏ là những người thua cuộc. Các doanh nghiệp nhỏ và vừa thì ít tinh tế hơn so với các nhà quảng cáo lớn, và là các người thua cuộc vì họ ít có khả năng tận dụng các chức năng Ad Extension mới nhất và tốt nhất, đặc biệt là những Ad Extension mới được Google đưa ra hàng tháng.

SEO thất bại một lần nữa. Trong tương lai gần, khi các mẫu quảng cáo có một hoặc là nhiều Ad Extensions, các mẫu quang cáo Google Adwords sẽ chiếm nhiều đất hơn, điều đó cũng có nghĩa là SERP thậm chí sẽ có nhiều mẫu quảng cáo Google Adwords hơn, hấp dẫn hơn, kính thước lớn hơn, đẩy đi xa hơn kết quả tìm kiếm tự nhiên ra khỏi những vị trí đẹp cho hầu hết những từ khóa tìm kiếm với mục đích thương mại. Tuy nhiên, về mặt chi phí và tính ổn định lâu dài thì SEO vẫn là sự lựa chọn tốt cho bạn.

Danh mục bài viết: Quảng Cáo Google Adwords

Hãy để chúng tôi tư vấn giúp bạn một giải pháp hiệu quả,
tiết kiệm nhất!

Hãy gọi ngay cho chúng tôi

0917 377 999

Liên hệ qua mail